สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไหนดี มาๆ ตามมา

| Wednesday, September 1, 2010
สถานที่ท่องเที่ยวเริ่มกันที่ใกล้ๆ นี่หล่ะ "สถานที่ท่องเที่ยว" ที่ผมจะพาท่านไปดูกันวันนี้ ไม่ใช่ที่อื่นไกล วัดพุทธโสธร ที่ฉะเชิงเทรานี่เอง

วัด หรือ "สถานที่ท่องเที่ยว" แห่งนี้จะว่าไป ก็เป็นวัดประจำบ้านเมืองเราโดยแท้ หลากหลายผู้คนที่แวะเวียนไปสัการะบูชากันไม่ขาด เทียบกับที่ท่องเที่ยวเชิงทำบุญที่อื่นๆ ได้สะบายมาก บางคนเลือกที่จะเป็น 1 ใน 9 วัดที่จะต้องไป ตามเทรนที่กำลังฮิตทุกวันนี้กันทีเดียว

เพิ่งไปหาหมาดๆ ระยะทางออกจากกรุงเทพฯ ไปแค่ ไม่ถึงร้อยกิโลก็เจอป้ายไปวัดพุทธโสธรป้ายเบ้อเร่อหาง่ายมากมาย ไปกันวันธรรมดาคนแทบไม่มีจะมีก็แต่แม่ค้าเยอะแยะไปหมดในตลาดของกินของฝากราคาถูกๆ เพียบ หรือจะเลือกที่จะเดิมชิมกันก่อนค่อยตัดสินใจ ก็อยากจะเตือนๆ ว่าจะอิ่มกันซะก่อน - -'

สถานที่ท่องเที่ยวพูดเรื่องแม่ค้าแล้วหงุดหงิดนิดหน่อย แหม ตอนเอารถไปจอดติดป้ายไว้ใหญ่โต ว่า "จอดฟรี" พอหันหัวรถเข้าไป มีแม่ค้าล็อตเตอรี่คนนึง มาทำที ดูแลการจอดให้เป็นอย่างดี จอดฟรีจ้าเด๋วป้าดูแลรถให้นะหนู อีตอนขากลับ พอเดินมาจะถึงรถแกก็มาดักเลย "หนูต้องช่วยป้าบ้างนะ นี่มีเลขเดียวกับทะเบียนรถหนูเลย เอาไปชุดละพันไป ราคากันเอง ช่วยกันๆ ป้าอุตส่าเฝ้ารถให้" แน้ะ ผมให้เฝ้าให้ตอนไหน ผมไม่เอาก็ขยั้นขยอบอกอย่างนั้นอย่างนี้ สารพัด บ้าแล่วพันนึงใครจะไปเอา คนเล่นหวยยังต้องคิดแล้วคนไม่เล่นอย่างผมล่ะ
สุดท้ายเลยไม่ได้ซื้อหรอกครับ พอกำลังขับออกมาได้ยินเสียงด่าแว่วๆ ตามหลังมาอีกแหน่ ....

กลับมาที่ "สถานที่ท่องเที่ยว" ของเราต่อ ภายในวัดดูอลังการมากครับขอบอก สะอาด ร่มเย็นเงียบสงบดีมาก ถือได้ว่า ไม่ผิดหวังที่ไปครานี้

จริงๆ มีเรื่องอยากจะเล่ามากแต่มันเป็นเรื่องของความสวยงามที่ไม่รู้จะบอกกันยังงัยถูกกันประสาคนไม่ค่อยรู้จักคำราชาศัพท์ที่จะใช้เรียกสิ่งของต่างๆ ภายในวัดแห่งนี้ เอาเป็นว่า ก็ฝากไว้สักหนึ่งนี่สำหรับ "สถานที่ท่องเที่ยว" แห่งแรกที่ผมอยากจะแนะนำกันในครั้งนี้ ครับผม...

ช่วงสุดท้ายก่อนกลับก็อยากจะแนะนำที่พักไว้สักเล็กน้อย เผื่อขากลับ(หรือขาไป ก็เอา) จะได้แวะหาที่หลับที่นอนเอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศเล่นๆ ที่พักที่ว่าคือ บ้านโฮมสเตย์ชาวเกาะลัด แถวๆ คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา ราคามิตรภาพดีเหมือนกันครับ บาย..

0 comments:

Post a Comment